ธุรกิจ ขายเสื้อผ้า กำไรดีจริงหรือ

ธุรกิจขายเสื้อผ้า ร้านขายเสื้อผ้า เชื่อแน่ว่าคงจะเป็นความฝันของคุณผู้หญิงหลายคน ที่ต้องการจะมีร้านค้าหรือธุรกิจของตนเอง ซึ่งร้านขายเสื้อผ้าแม้ว่าจะมีเยอะแยะแต่ว่าก็ยังขายดี มีกำไรอยู่กันได้เกือบทุกร้านสังเกตได้จากที่เรานั้นเห็นกันตามห้างหรือตามตลาดต่างๆ หรือแม้แต่ตลาดนัดเสื้อผ้าผู้หญิง ก็เป็นสินค้าที่มีมูลค่าในการซื้อขายที่เป็นอันดับต้นๆ และมีปริมาณของร้านค้ามากซึ่งเป็นอันดับต้นๆและกำไรก็ยังถือว่าดีอีกด้วย

ร้านขายเสื้อผ้าต้องลงทุนมากเท่าไหร่?

เมื่อจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง อย่างแรกที่คนส่วนมากชอบถามนั่นก็คือ ลงทุนมากเท่าไหร่? เริ่มต้นลงทุนมากไหม ในส่วนของเรื่องลงทุนนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจที่ต้องการ หรือความตั้งใจไว้ในแต่ละคน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ถึงแม้ไม่มีเงินเลยก็สมามารถทำได้ในยุคนี้ได้ เพราะข้อจำกัดถูกทำลายลงด้วยอินเตอร์เน็ต

ถ้าหากคุณต้องการจะเริ่มธุรกิจขายเสื้อผ้า

จะต้องเริ่มจากธุรกิจหรือธุรกิจหลัก ก็ลองที่จะค้นหาร้านที่เขารับสมัครตัวแทนในการขายแบบที่เรานั้นไม่ต้องสต็อกสินค้าได้..ซึ่งปัจจุบันนี้มีมากมาย และคำถามแรกของการที่จะเริ่มธุรกิจร้านขายเสื้อผ้านั้น น่าจะถามว่า ชอบเสื้อผ้า ชอบแฟชั่นเสื้อผ้า ชอบดูเสื้อผ้า เอารวมๆว่าคุนชอบทุกๆเรื่องที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าหรือเปล่า?

ขายเสื้อผ้ากำไรดีไหม?

หากคุณเริ่มขายเสื้อผ้าแบบไม่ต้องสต็อกโดยการสมัครเป็นตัวแทนขายของร้านต่างๆแล้วกำไรก็บางครั้งอาจจะไม่มาก 5-15% ก็จัดว่าสูงแล้ว แต่ว่าถ้าเกิดคุณต้องการจะได้กำไรจากขายเสื้อผ้ามากยิ่งกว่านี้จะต้องสต็อกสินค้าเอง ซึ่งถ้าหากเริ่มมีทุนเยอะขึ้น สต็อกได้มากขึ้น กำไรต่อชิ้นที่ขายก็จะเยอะขึ้นเรื่อยๆด้วย

ปกติเสื้อผ้าถ้าหากสต็อกเองผลกำไรราว 50% ขึ้นไปก็สามารถทำได้ แต่ว่าอย่าลืมว่า เป็นสินค้าแฟชั่น ยิ่งเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นเท่าไร เทรนดืไปเร็วมาเร็วก็ควรจะมีกำไรต่อชิ้นสูงเข้าไว้ เผื่อขายไม่หมดไม่ทัน ก็จะได้ยังมีกำไรแม้ว่าจะเร่ขายของที่เหลือก็ตาม

จะขายเสื้อผ้าที่ไหนดี เสื้อผ้าประเภทไหนดี ?

ถ้าหากจะตอบแบบง่ายๆจากที่เราได้สอบถามคนทำธุรกิจขายเสื้อผ้ามา สิ่งแรกจำเป็นต้องรู้ว่าลูกค้าของเราเป็นใคร อาชีพอะไร รายได้ประมาณไหน รายได้สูง ปานกลาง หรือรายได้น้อยดังเช่นว่าหากขายในบริเวณ อุตสาหกรรม โรงงาน เสื้อผ้าควรจะมีราคาถูก หรือถ้าเกิดขายในเน็ตก็สามารถระบุเองได้ว่าจะเลือกขายให้กลุ่มไหน ขายสินค้าดีที่เป็นแบรนด์เนม งานป้าย ก็ราคาแพงหน่อยกำไรต่อชิ้นก็สูงขึ้นนั่นเอง