ธุรกิจการขายไอศกรีม

เชื่อหรือไม่ว่าการขายไอศครีมเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งที่ขายของเราได้กำไรสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก

และที่สำคัญธุรกิจนี้สามารถที่จะขายได้ตลอดทั้งปีถึงแม้ว่าจะเป็นในช่วงหน้าหนาวก็ตามเพราะผู้คนส่วนใหญ่ชอบกินไอศครีมชอบความเย็นและที่สำคัญประเทศไทย ถึงแม้จะอยู่ในช่วงของฤดูหนาวอากาศก็แค่เพียงเย็นสบายไม่ถึงกับหนาวทำให้สามารถกินไอศครีมได้ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าที่ขายไอศกรีมจึงสามารถค้าขายทำธุรกิจนี้ได้ตลอดทั้งปี

ซึ่งการขายไอศกรีมมีหลายรูปแบบทั้งในแบบที่ขายตามห้างและแบบที่ขายตามร้านทั่วๆไปรวมถึงขายตรงรถเข็นรและเชื่อหรือไม่ว่าไอศครีมที่คนชอบกินกับเป็นไอศครีมรถเข็นที่เป็นพวกไอศครีมกะทิสดมากกว่าไอศครีมแบบอื่นเพราะรสชาติที่ถูกปากและอร่อยของมากกว่าซึ่งการขายไอศครีมนั้นรถขายเข็นไอศครีมขายก็สามารถสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจได้เพราะไม่ต้องไปเสียค่าเช่าที่ให้ยุ่งยากและสิ้นเปลืองเงินทองหาอากาศไม่ร้อนเราก็สามารถเขียนรถเข็นขายไอศครีมเดินขายไปได้เรื่อยเรื่อย

หรือเราจะเข็นไปขายตรงแหล่งที่มีนักเรียนเยอะเยอะก็ได้ ไอ้สกินแห่งหนึ่งปัจจุบันขายกันแท่งราคา 15 บาทซึ่งต้นทุนจริงๆแล้วไม่ถึง 5 บาทด้วยซ้ำไปดังนั้นธุรกิจจึงสร้างกำไรให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดีเราสามารถนำธุรกิจการขายไอศกรีมนี้ไปเป็นธุรกิจเสริมกับงานหลักของเราก็ได้เช่นบางคนที่บ้านเปิดร้านขายของอยู่แล้วก็สามารถนำไอศครีมไป

ตั้งโชว์ไว้หน้าร้านเพื่อเป็นรายได้เสริมเพิ่มอีกช่องทางหนึ่งก็ได้ที่บอกว่าการขายไอศครีมสามมาสสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้นั้นเพราะเด็กเด็กชอบกินและคนโตก็ชอบกินซึ่งอาจจะพูดให้ถูกก็คือไอศครีมเป็นขนมที่คนทุกเพศทุกวัยชอบกินดังจะเห็นได้จากเวลาเราจะไปที่ห้างสรรพสินค้าเราจะเห็นร้านไอศกรีมอยู่หลายร้านยกตัวอย่างเช่นร้านไอศครีม Swensen’s

ซึ่งถ้าหากเรามองไปที่ที่ร้านนี้ทางใดเราก็มักจะเห็นคนมากินไอศครีมกันแน่นร้านและนี่คือเหตุผลที่สนับสนุนความคิดที่ว่าคนทุกเพศทุกวัยชอบกินไอศครีม หลักการขายไอศครีมทำได้

โดยง่ายง่ายนั่นก็คือเราสามารถซื้อแฟนชายแล้วรับไอศครีมมาขายได้เลยแต่ถ้าหากเราเป็นคนที่ทำไอศครีมเป็นมีสูตรเด็ดเป็นของตัวเองเราก็สามารถผลิตไอศครีมมาขายโดยตั้งเป็นบริษัทของตัวเองก็ได้เริ่มแรกอาจจะขายผ่านทางรถเข็นไปก่อนแต่ถ้าหากมีคนสนใจรสชาติไอศครีมของเราก็จะมีชื่อเสียงไปเองและนั่นเราจะสามารถขยายแฟรนไชส์ไอศครีมภายใตแบรนด์ตัวเองได้