เมนูยอดฮิตที่คนนิยมรับประทาน

เมนูยอดฮิตที่คนนิยมรับประทานเป็นอาหารเช้ามากที่สุดสำหรับคนไม่มีเวลาแน่นอนแหละว่าเมนูเหล่านี้จะเป็นเมนูที่สามารถนำมาต่อยอดให้เป็นธุรกิจเล็กๆได้

ข้าวเหนียวไก่ทอด

สำหรับเมนูไก่ทอดนี้แค่ได้พูดแล้วก็รู้สึกหิวข้นมาทันทีและสำหรับเมนูไก่ทอดนั้นก็ยังคงเป็นเมนูสุดยอดฮิตอยู่ตลอดกาลหากใครที่คิดจะเปิดร้านไก่ทอดขายก็จะต้องมีจุดขายที่ดีเพื่อที่จะได้ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสนใจและในปัจจุบันนี้ก็ได้มีสูตรไก่ทอดมากมายที่จะนำเอามาแปลกแปลงได้อย่างมากมายและให้ได้นำเอาไปลองขายทั้งยังช่วยเพื่อทำให้มีความสนใจได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับวิธีการทำเมนูไก่ทอด

(1)นำเอาเม็ดผักชีมาคั่วกับใบยี่หร่าให้พอหอม จากนั้นให้นำเอาไปโขลรวมกันกับกระเทียมจนละเอียดจากนั้นให้นำเอาไปหมักกับไก่ น้ำผึ้ง เหล้าจีน และเกลือป่นคลุกเคล้าให้เขากัน จากนั้นให้หมักทิ้งอาไว้ในตู้เย็นประมาณ2ชั่วโมง

(2)จากให้นำเอาไก่ไปอบที่อุณหภูมิ180องศาเซลเซียส ประมาณ30นาที จนไก่สุก พออบคบ30นาทีแล้วให้นำเอาไก่ออกจากเตา เตรียมเอาไว้

(3)นำกระทะมาตั้งจากนั้นให้ใส่น้ำมันถั่วเหลือลงไป จากนั้นให้นำเอาไก่ที่อบมาแล้วนำเอาลงไปทอดประมาณ10นาทีทอดจนสุกเหลือกรอบจากนั้นตักขึ้นมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันจักใส่จานโรยหอยเจียวรับประทานคู่กับข้าวเหนียวได้เลยต้นทุนประมาณ5บาทขายได้ราคา10บาทกำไร5บาท

ปาท่องโก๋

สำหรับคนที่อยากจะมีรายได้เสริมยามเช้าลองมาศึกษาการทำปาท่องโก๋ที่แม้จะมีขั้นตอนที่หลากหลายแต่มันก็ยังคงเป็นเมนูที่คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากและในปัจจุบันปาท่องโก๋ได้มีการอัพเกรดให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นขึ้นอยู่กับการดักแปลงขายพ่อค้าแม่ค้ามากยิ่งขึ้นยิ่งแปลกคนก็จะยิ่งสนใจ

สำหรับวิธีการทำปาท่องโก๋ 

(1)นำแป้งสาลีอเนกประสงค์มาร่อน ผงฟู และเบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกันในอ่างผสมใส่ยีสต์แห้งลงไปคนผสมให้เข้ากันเตรียมไว้  (2)ผสมน้ำอุ่น น้ำตราย เกลือ และน้ำมันพืช คนให้เข้ากันเตรียมไว้

(3)ให้เทส่วนผสม ข้อ2ลงในส่วนผสมแป้งข้อที่1นวดด้วยมือหรือเครื่องนวดแป้งให้เข้ากันประมาณ10นาทีจากนั้นให้นำเอาผ้าชุบน้ำหมาดๆ คลุมแป้งพักไว้ประมาณ6ชั่วโมงหรือข้ามคืน

(4)จากนั้นให้โรยแป้งอเนกประสงค์ลงบนพื้นผิวที่จะนวดแป้งแล้วนำเอาแป้งมารีดให้เป็นแผ่นบางๆจากนั้นให้ใช้มีดเอามาตัดให้เป็นชิ้นๆให้เป็นขนาดที่เท่าๆกัน

(5)จากนั้นให้นำเอาไม้ไปเตะที่น้ำเปล่าแล้วเตะลงตรงกลางแป้งจากนั้นให้นำเอาแป้งอีกชิ้นมาประกอบซ้อนกันเบาๆพักทิ้งเอาไว้สักครู่ ใส่น้ำมันพืชลงไปในกระทะจากนั้นให้ใช้ไฟปานกลางพอให้น้ำมันร้อนยืดแป้งตามยาวเล็กน้อยแล้วนำเอาไปลงทอดจนสุกเหลือกรอบและลอยขึ้นมาช้อนตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมันเสิร์ฟได้เลยต้นทุนประมาณ1บาทสามารถขายในราคา2บาทกำไร1บาท